Nguồn gốc của Internet

6:18 PM - Wednesday, January 8, 2014

Nguồn gốc của Internet



    Hàng ngày bạn đang sử dụng mạng internet mà không biết nguồn gốc của nó xuất sứ như thế nào. bài viết này sẽ mang lại cho bạn những thông tin đó




Mô tả được ghi nhận đầu tiên của tương tác xã hội có thể được kích hoạt thông qua mạng là một loạt các bản ghi nhớ được viết bởi JCR Licklider của MIT vào tháng 8 năm 1962 thảo luận về " Galactic Network" ý tưởng của mình . Ông đã hình dung một bộ kết nối với nhau trên toàn cầu của máy tính thông qua đó mọi người có thể nhanh chóng truy cập dữ liệu và các chương trình từ trang web bất kỳ . Trong tinh thần , khái niệm là rất giống với Internet ngày nay . Licklider là người đứng đầu đầu tiên của chương trình nghiên cứu máy tính tại DARPA , 4 bắt đầu từ tháng 10 năm 1962 . Trong khi tại DARPA ông đã thuyết phục người kế nhiệm ông tại DARPA , Ivan Sutherland , Bob Taylor , và MIT nhà nghiên cứu Lawrence G. Roberts , tầm quan trọng của khái niệm mạng này . Mạng FPT

Leonard Kleinrock tại MIT xuất bản bài báo đầu tiên trên lý thuyết chuyển mạch gói trong tháng 7 năm 1961 và cuốn sách đầu tiên về đề tài này trong năm 1964. Kleinrock thuyết phục Roberts tính khả thi lý thuyết truyền thông sử dụng các gói dữ liệu hơn là các mạch , đó là một bước tiến quan trọng trên con đường hướng tới kết nối mạng máy tính . Bước quan trọng khác là làm cho các máy tính nói chuyện với nhau . Để khám phá này , trong năm 1965 làm việc với Thomas Merrill , Roberts kết nối TX- 2 máy tính trong Thánh Lễ với Q -32 tại California với một tốc độ thấp dial-up đường dây điện thoại tạo ra đầu tiên ( dù nhỏ ) mạng máy tính diện rộng bao giờ hết được xây dựng . Kết quả của thí nghiệm này là việc thực hiện các máy tính thời gian chia sẻ có thể làm việc tốt với nhau, chạy chương trình và lấy dữ liệu cần thiết trên máy tính từ xa , nhưng đó là chuyển mạch hệ thống điện thoại là hoàn toàn không phù hợp với công việc . Niềm tin về sự cần thiết cho chuyển mạch gói Kleinrock đã được xác nhận .

Vào cuối năm 1966 Roberts đến DARPA để phát triển các khái niệm mạng máy tính và nhanh chóng xây dựng chương trình của mình cho " ARPANET " , xuất bản năm 1967. Tại hội nghị , nơi ông đã trình bày bài báo , cũng có một bài báo về một khái niệm mạng gói từ Vương quốc Anh của Donald Davies và Roger Scantlebury nợ xấu . Scantlebury nói Roberts về công việc tỷ lệ nợ xấu cũng như của Paul Baran và những người khác tại RAND . Nhóm RAND đã viết một bài báo trên mạng chuyển mạch gói cho giọng nói an toàn trong quân đội vào năm 1964. Nó đã xảy ra rằng công việc tại MIT (1961-1967) , tại RAND (1962-1965) , và tỷ lệ nợ xấu (1964-1967) đã tiến hành tất cả các song song mà không cần bất kỳ của các nhà nghiên cứu hiểu biết về các công việc khác. Từ " gói " đã được thông qua từ công việc tại nợ xấu và tốc độ dòng đề xuất sẽ được sử dụng trong các thiết kế ARPANET được nâng cấp từ 2,4 kbps đến 50 kbps .

Vào tháng Tám năm 1968, sau khi Roberts và cộng đồng tài trợ của DARPA đã tinh chế các cấu trúc tổng thể và chi tiết kỹ thuật của ARPANET , một đơn hàng được phát hành bởi DARPA cho sự phát triển của một trong những thành phần quan trọng , các gói dữ liệu chuyển mạch được gọi là giao diện xử lý tin nhắn ( IMP ) . Các đơn hàng đã giành chiến thắng trong tháng 12 năm 1968 bởi một nhóm đứng đầu là Frank tim tại Bulong Beranek and Newman ( BBN ) . Như đội BBN làm việc trên của IMP với Bob Kahn đóng một vai trò quan trọng trong việc thiết kế kiến trúc tổng thể ARPANET , các cấu trúc liên kết mạng lưới và kinh tế đã được thiết kế và tối ưu hóa bởi Roberts làm việc với Howard Frank và nhóm của ông tại Tổng công ty Phân tích mạng , và các hệ thống đo lường mạng đã được chuẩn bị bởi đội ngũ Kleinrock tại UCLA .

Do sự phát triển đầu Kleinrock của chuyển mạch gói lý thuyết và tập trung của mình trên phân tích , thiết kế và đo lường, Trung tâm Đo lường mạng của mình tại UCLA đã được chọn là nút đầu tiên trên mạng ARPANET. Tất cả điều này đến với nhau trong tháng 9 năm 1969 khi BBN cài đặt IMP đầu tiên tại UCLA và máy chủ đầu tiên được kết nối . Dự án Doug Engelbart trên " ngực của trí tuệ con người" ( trong đó bao gồm NLS , một hệ thống siêu văn bản đầu ) tại Viện nghiên cứu Stanford (SRI) cung cấp một nút thứ hai . SRI hỗ trợ Trung tâm Thông tin mạng , do Elizabeth ( Jake ) Feinler và bao gồm các chức năng như duy trì các bảng tên máy chủ để giải quyết vấn đề lập bản đồ cũng như một thư mục của RFC .

Một tháng sau, khi SRI đã được kết nối với ARPANET , thông điệp host-to- máy chủ đầu tiên được gửi từ phòng thí nghiệm của Kleinrock đến SRI . Hai nút hơn đã được thêm vào tại UC Santa Barbara và Đại học Utah. Hai nút cuối cùng kết hợp các dự án ứng dụng trực quan , cùng với Glen Culler và Burton chiên tại UCSB điều tra phương pháp để hiển thị các chức năng toán học sử dụng màn hình lưu trữ để đối phó với vấn đề làm mới trên mạng, và phương pháp 3 Robert Taylor và Ivan Sutherland tại Utah điều tra -D đại diện trên mạng. Vì vậy , vào cuối năm 1969, bốn máy tính máy chủ được kết nối với nhau thành mạng ARPANET ban đầu , và Internet vừa chớm nở đã lên khỏi mặt đất . Thậm chí ở giai đoạn này , cần lưu ý rằng nghiên cứu mạng kết hợp cả hai công việc trên mạng cơ bản và việc làm thế nào để sử dụng mạng. Truyền thống này vẫn tiếp tục cho đến ngày nay .

Máy tính đã được thêm vào một cách nhanh chóng để ARPANET trong những năm tiếp theo , và công việc tiến hành trên hoàn thành một chức năng hoàn thành giao thức Host- to- Host và phần mềm mạng khác . Trong tháng 12 năm 1970 Mạng Group ( NWG) làm việc theo S. Crocker làm việc hoàn thành ARPANET giao thức Host- to -Host ban đầu , được gọi là Network Control Protocol ( NCP) . Như các trang web mạng ARPANET hoàn thành thực hiện NCP trong giai đoạn 1971-1972 , người sử dụng mạng cuối cùng đã có thể bắt đầu phát triển các ứng dụng .

Trong tháng 10 năm 1972 , Kahn tổ chức lớn , trình diễn rất thành công của ARPANET tại Hội nghị Truyền thông máy tính quốc tế ( ICCC ) . Đây là cuộc biểu tình công khai đầu tiên của công nghệ này mạng mới cho công chúng. Cũng trong năm 1972 mà ban đầu " nóng " ứng dụng, thư điện tử, đã được giới thiệu . Trong tháng Ray Tomlinson tại BBN đã viết bức thư điện tử cơ bản gửi và đọc các phần mềm, được thúc đẩy bởi nhu cầu của các nhà phát triển mạng ARPANET cho một cơ chế phối hợp dễ dàng . Trong tháng bảy , Roberts mở rộng tiện ích của nó bằng cách viết các chương trình email tiện ích đầu tiên niêm yết , có chọn lọc đọc , tập tin , chuyển tiếp và trả lời tin nhắn . Từ đó email cất cánh như các ứng dụng mạng lớn nhất trong hơn một thập kỷ. Đây là một dấu hiệu của các loại hoạt động mà chúng ta thấy trên World Wide Web ngày nay , cụ thể là, sự phát triển to lớn của tất cả các loại " người với người " giao thông.

Nguồn FPT

Từ khóa: Nguồn gốc của Internet
NHẬN XÉT